Bộ Ba Công Nghệ Nổi Bật Trên Toyota Camry 2022

Toyota Việt Nam lần đầu bán ra Camry hybrid, gói công nghệ an toàn TSS có trên ba phiên bản, kỳ vọng hút nhóm khách trẻ ưa công nghệ.

Bộ Ba Công Nghệ Trên Toyota Camry 2022

Động cơ hybrid trên Camry 2.5HV

Bí quyết tạo nên thành công của một chiếc xe lai xăng – điện là công nghệ hybrid. Toyota là hãng tiên phong phát triển, khiến công nghệ này trở nên phổ biến. Hãng này cho rằng, hybrid là công nghệ tối ưu nhất hiện nay, khi dung hòa được hai mặt tưởng chừng đối lập trong ngành công nghiệp ôtô: tiết kiệm nhiên liệu và vận hành hứng khởi.

Điển hình là phiên bản Camry 2.5HV, Toyota trang bị động cơ hybrid dung tích 2.5, 4 xi-lanh, công suất cực đại 176 mã lực và sức kéo 221 Nm. Động cơ điện có công suất 118 mã lực và sức kéo 202 Nm. Hộp số vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu được hãng công bố đạt 4,4 lít/ 100 km đường hỗn hợp, thấp nhất trong các mẫu sedan hạng D tại Việt Nam.

Hybrid được Toyota đánh giá là giải pháp phù hợp nhất tại thị trường Việt Nam, khi dòng xe này có khả năng tự sạc điện, vận hành như xe thông thường, không yêu cầu hệ thống trạm sạc như xe thuần điện trong khi vẫn bảo vệ môi trường.

“Ưu điểm của dòng xe hybrid là tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường, giảm phát thải CO2 từ 1,5 đến 2 lần so với thông thường, nhưng vẫn tăng tốc mượt mà và khỏe khoắn, đồng thời rất yên tĩnh”, ông Hiroyuki Ueda, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam nói.

Những thử nghiệm thực tế được kiểm chứng bởi nhóm giảng viên của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội phần nào khẳng định điều đó. Nhóm này đã tiến hành thử nghiệm giữa Corolla Cross 1.8V máy xăng và bản 1.8HV sử dụng động cơ hybrid. Thời gian thử nghiệm từ giữa tháng 10 đến tháng 12/2020, trên đường giao thông (hỗn hợp) và tại bãi thử.

Kết quả, mức tiêu hao nhiên liệu được công bố như sau: khi xe di chuyển trong giờ cao điểm tại Hà Nội, phiên bản 1.8V có mức tiêu hao 10,2 lít/ 100 km, con số này ở bản 1.8HV là 5,6 lít/ 100 km, tiết kiệm hơn 45,5%. Trên đường cao tốc, bản 1.8HV tiết kiệm hơn 18,4%. Trung bình, ở điều kiện đường hỗn hợp, bản 1.8V tiêu hao 11,2 lít/100 km. Bản 1.8HV tiêu thụ 4,7 lít/100 km, tiết kiệm hơn 57,4% so với 1.8V.

Trên Toyota Camry 2022 nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA trở thành tiêu chuẩn và gói công nghệ an toàn TSS có trên 3 phiên bản từ 2.0Q.

Nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA

Ngoài động cơ, chất công nghệ và những tiện nghi mới cho người dùng, nền tảng TNGA là giải pháp được Toyota kỳ vọng sẽ cải thiện khả năng vận hành, mang đến sự hứng khởi cho người cầm lái.

TNGA quen thuộc hơn với người Việt trên Corolla Cross, ra mắt hồi tháng 8/2020 nhưng mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam sử dụng nền tảng này là Camry 2019. TNGA được hãng Nhật coi là cuộc cách mạng, có ưu điểm linh hoạt, biến đổi chiều dài, chiều rộng và chiều cao để phát triển nhiều dòng xe khác nhau, từ đó giảm giá thành sản phẩm đến tay khách hàng.

TNGA (Toyota New Global Architecture) là nền tảng khung gầm dạng mô đun, được hãng Nhật tái thiết kế toàn bộ phần truyền động và hệ khung gầm, với ba mục tiêu chính gồm: tính linh hoạt, ổn định và cải thiện tầm nhìn.

Trên Camry 2022, nền tảng TNGA giúp xe có trọng tâm thấp, hứa hẹn cho khả năng bám đường tốt hơn, hạn chế các tác động vặn, xoắn thân xe, cải thiện cảm giác lái. Đây là tiền đề giúp hãng Nhật phát triển hệ thống treo có khả năng cải thiện độ êm ái cho người ngồi. Nhằm cải thiện tầm nhìn, hàng ghế trước có bảng điều khiển đặt thấp hơn, cửa sổ cao hơn và cột A thiết kế nhỏ gọn hơn trước đây.

Ngoài Toyota Camry 2022, Corolla Cross, Hilux cũng được trang bị nền tảng TNGA.

Công nghệ an toàn TSS

TSS (Toyota Safety Sense) là công nghệ an toàn cao cấp được trang bị trên ba phiên bản của Toyota Camry 2022, ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn 2.0G.

Ra đời tháng 3/2015, gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) được hãng Nhật giới thiệu tại 68 quốc gia và khu vực trên toàn cầu. Các nghiên cứu của Toyota chỉ ra rằng: “Sự bảo vệ tốt nhất đến từ việc phòng ngừa. Các va chạm dẫn đến chấn thương xuất phát nhiều nhất từ sự chậm trễ trong việc nhận biết tình huống của tài xế và khả năng phản ứng”.

Đại diện hãng tại Việt Nam cho biết, trong 5 năm áp dụng, tổng số xe trang bị TSS đã đạt cột mốc hơn 16 triệu xe, trên 108 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Cùng thời gian, dữ liệu thu thập cho thấy rằng, hệ thống đã giảm 70% vụ va chạm phía sau, và ngăn chặn 90% tai nạn ở tốc độ thấp.

Các công nghệ nằm trong gói TSS bao gồm: hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS, hỗ trợ giữ làn đường LTA, cảnh báo lệch làn đường LDA, điều khiển hành trình chủ động DRCC, đèn chiếu xa tự động AHB… Ngoài ra, Camry 2022 còn được trang bị thêm nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, cảm biến áp suất lốp TPWC và camera 360 độ.

Đây là những công nghệ từng được trang bị trên dòng Lexus hạng sang, với tên gọi LSS.

Khoảng vài năm trở lại đây, Toyota liên tục bổ sung các công nghệ an toàn cho dải sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, có 7 mẫu xe của hãng này được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense.

Toyota Camry 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 4 phiên bản: 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV, giá bán lần lượt: 1,05 tỷ, 1,167 tỷ, 1,349 tỷ và 1,441 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

    Đăng Ký Tư Vấn Mua Xe Camry


    [TOYOTA DŨNG TIẾN PHÚ YÊN]

    Hotline
    icons8-exercise-96 chat-active-icon
    chat-active-icon